Cloud Nine Experience Realization

20151129_201131

 

Last night, my mates and I out of the blue stopped by at Antipolo’s Cloud Nine Restaurant to be “walk in” there and enjoy the overlooking view of the city. Yung place kase ay mataas, kung elevated na ang Antipolo, mas elevated pa yung lugar. Sobrang taas ta maeenjoy ko talaga yung view ng citylights pababa.

The restaurant had this thing called 360 view, where you are going to walk in a hanging bridge pataas sa isang place kung saan maeenjoy mo yung 360 view sa taas. Makikita mo yung  buong lugar. citylights at night and some fine fresh air and feeling like you are on the top of the world.  And because of my kakulitan, we decided to try it.

And while we are doing this exhilarating the challenge, I look up to this na parng pag-reach sa isang goal or achievement and below is the list of my realizations while I am doing the 360 experience.

20151129_200829

  1. Focus on the goal – Definitely, I am a totally scared cat (pero ako yung nagyaya) I am afraid of almost everything pero I really wanted to try the experience. It is something priceless. Kaya I pushed myself. Kahit ang taas taas niya and there is no certainty kung matibay yung hanging bridge pataas at ang dami pa namin sabay sabay naglalakad papunta doon. Nakakadagdag pa yung lamig sa kaba, kailangan kong makarating doon kase yun yung gusto ko. So I need to look up (maybe for God’s guidance). Kailangan kong mag-focus sa kung ano yung gusto ko, para makuha ko yun. Kase kung titingin ako sa baba, malulula lang ako, manginginig at matatakot. Wala akong mararating, mananatili lang ako sa gitna or magbaback-out na lang.  Ganun din naman sa mga dreams natin di ba? We need to look highly sa dreams natin, we need to focus on our goal kase yun yung price ng kung anuman yung makaharap natin sa journey ng pagkamit nun.
  2. 20151129_200510

2.  Just Enjoy -While doing the task, nandiyan yung argument ng utak ko if “ayoko na” ba o “ginusto ko ito” at kailangan mong  ibulong kay fighting spirit na “kaya mo ito”.  Sa isang bagay kailangan lang talaga ng isag choice para malaman kung ang experience ba ay totoong worth it. In this walk, pinili ko ang mag-enjoy at sulitin yung paglalakad na yun. Kahit na madilim sa baba, kahit na nakakatakot, we need to fight that kase may maganda naman sa paligid. maganda yung view, masarap ang hangin at andiyan sa tabi mo yung mga taong kasabay mo sa paglalakad, may sarili rin silang battle pero ayan kayo sabay sabay nagtatawanan. Hindi ko pinikit yung mata ko kase that is not the proper way to seize the moment, I need to feel everything. Relax, shout or sing a song. Ganyan din naman ang life, marami kang mararanasan and all those things shouldn’t be set aside kase yun yung magpapatunay na worth it lahat.

20151129_19474620151129_201101

3. We go up to see the world – Nung nakarating na kami sa taas. Ang saya ang breath taking ng view. Ang sarap ng hangin. Feeling mo nasa top of the world. While looking down there, naisip ko kung gaano lang tayo kaliit na tao lahat at pantay pantay. Kaya siguro dapat if we have attained our goal at feeling natin na mataas na tayo at tinitingala kailangan ipaalala natin sa mga sarili natin na parte lang tayo ng mundo. mallit na parte. Nagkataon lang inieenjoy natin ang isang magandang view.

At the end of the day,  eveything is amatter of experience and learning. I recommend you to try the experience. Masaya. Very Exhilarating.

 

20151129_201255

I feel triumphant. ❤

 

Leave a Reply

